Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư 90m2

Nhà chung cư hiện là lựa chọn kiểu nhà ở của nhiều gia đình hiện nay và 90m2 là diện tích vừa phải cho một căn hộ chung cư. Tuy nhiên nếu không biết cách bố trí các đồ dùng nội thất trong gia đình rất dễ khiến căn hộ trở lên bừa bãi, lộn xộn và chật chội hơn. Bài viết dưới đây xin đưa ra một số giải pháp thiết kế nội thất chung cư 90m2 tối ưu nhất cho căn hộ của gia đình bạn.

Đối với diện tích 90m2, căn hộ nên phân chia không gian một cách hợp lí. Phòng khách và bếp ăn liên thông, 2 phòng ngủ và 2 Wc.

Phòng khách liên thông với phòng ăn là cách làm được rất nhiều KTS khuyên sử dụng trong thiết kế nội thất hiện đại. Ưu điểm của phương án này đó là gia chủ có thể tiết kiệm tối đa không gian dành cho việc đi lại và sinh hoạt của gia đình. Nếu như trước đây, phòng ăn và phòng tiếp khách được ngăn cách nhau bằng cả một bức tường lớn khiến người ta cảm thấy bí bách, chật chội thì hiện nay, với thiết kế nội thất chung cư 90m2, giữa phòng khách và phòng bếp chỉ cần ngăn cách bằng một bức tường tượng trưng, không gian sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

Phòng khách trong thiết kế nội thất chung cư 90m2
Phòng khách trong thiết kế nội thất chung cư 90m2
Nên bài trí phòng khách thật cá tính để có một không gian đẹp và tạo sự cuốn hút cho căn phòng, gây ấn tượng mạnh cho những vị khách lần đầu tiên bước vào ngôi nhà của bạn. Đối với những phòng khách hiện đại, nên sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên trong thiết kế đồ nội thất. Một bộ sofa gỗ óc chó với các đường nét khỏe khoắn, đường vân độc đáo sẽ trở thành điểm nhấn đầy sức hút cho không gian trung tâm của gia đình bạn.

Bếp ăn trong thiết kế nội thất chung cư 90m2 cũng cần được chú trọng rất nhiều vấn đề. Tốt nhất là sử dụng đồng bộ vật liệu cho đồ nội thất, sử dụng thiết kế mở để tạo không gian thông thoáng cho căn phòng sum họp của gia đình.

Mẫu phòng bếp hiện đại trong thiết kế nội thất chung cư 90m2
Mẫu phòng bếp hiện đại trong thiết kế nội thất chung cư 90m2
Những ô cửa kính lớn bao quanh sẽ khiên cho phòng bếp của gia đình bạn luôn được tràn ngập ánh sáng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe của từng cá nhân mà bên cạnh đó, gia đình bạn còn có thể tiết kiệm được rất nhiều năng lượng điện.

Để phòng bếp không “rơi” vào trạng thái bừa bộn, chật hẹp, cần phải có sự xem xét, tính toán kĩ lưỡng trước khi mua đồ gia dụng. Tận dụng diện tích trên các bức tường để đặt tủ bếp chứa bát đĩa. Tránh tuyệt đối việc bày biện quá nhiều đồ đạc ra phần sàn bếp, vì đó chính là “tác nhân” ảnh hưởng đến quá trình đi lại, nấu nướng của các bà nội trợ trong gia đình.

Thiết kế nội thất chung cư 90m2 dành cho phòng ngủ nên sử dụng phong cách tối giản, hạn chế tất cả những vật dụng không cần thiết để mang đến không khí thoáng đãng và thoải mái cho căn phòng. Cách trang trí phòng ngủ đẹp nên sử dụng những đồ nội thất đa năng, tích hợp nhiều chức năng khác nhau là cách để mở rộng không gian cho gia đình bạn.

Phòng ngủ ấm cúng trong thiết kế nội thất chung cư 90m2
Phòng ngủ ấm cúng trong thiết kế nội thất chung cư 90m2
Bạn cũng nên sử dụng sàn gỗ trong thiết kế nhà ở để dễ dàng trong việc lau chùi, vệ sinh hằng ngày. Đồ gỗ tự nhiên còn rất tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, màu nâu ấm của gỗ còn góp phần mang đến một không gian sang trọng, phong cách và lịch lãm.

Phòng tắm với phần diện tích hẹp nên thiết kế theo hướng hiện đại, đồ dùng nhỏ gọn. Sàn và tường lát đá, sử dụng gương lớn và đảm bảo công năng sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét