Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Không gian ngôi nhà đẹp nhất Việt Nam 2015 - Phần 1


Khó có thể định nghĩa thước đo chuẩn của cái đẹp bởi lẽ nó còn phụ thuộc vào yếu tố chủ quan cũng như khách quan của bản thân mỗi con người và việc định nghĩa nhà đẹp nhất Việt Nam cũng thế. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kiến trúc, nội thất, cảnh quan,... Sau đây, tôi sẽ đưa các bạn đến thăm một ngôi nhà mà theo tôi nghĩ hội tụ đầy đủ được các yếu tố trên.

Đó chính là "D2 Town House", công trình tọa lạc tại một khu dân cư mới thuộc ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh được tạp chí Architizer không tiếc lời khen ngợi về sự hiện đại, sang trọng, tiện nghi nhưng cũng vô cùng xanh mát.

Ở phần đầu tiên này, tôi sẽ đưa các bạn đến thăm không gian đẹp tầng 1 của ngôi nhà. Cùng nhau khám phá nhé.

Không gian mặt tiền ngôi nhà đẹp nhất việt nam

Mặt tiền ngôi nhà với rất nhiều cây xanh mát

Là một công trình không những có sân vườn đẹp mà còn có mặt tiền nhà đẹp, đây là không gian ngôi nhà đẹp Việt Nam rất nhẹ nhàng, sáng sủa luôn tạo cho ta cảm giác thích thú khi chiêm ngưỡng từng ngóc ngách trong ngôi nhà. Ngôi nhà phố ba tầng này là nơi an cư, lạc nghiệp của một gia đình ba thế hệ được thế kế bởi MM++ Architects.

MM++ Architects xây dựng ngôi nhà trên một lô đất rộng 9.45m và sâu 18.9m với thiết kế sang trọng nhưng vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Kiến trúc nhà đẹp được thiết kế sao cho phòng khách và bếp của ngôi nhà không còn bị ngăn cách bởi những bức tường tẻ nhạt, bí bách mà được bố trí ở tầng một theo phong cách thiết kế không gian mở làm cho nơi đây như được "cơi nới", rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. Bếp được thiết kế tiện nghi, ngăn nắp, đặc biệt hơn là khu backsplash (phần tường sau của bếp) được thay bằng kính trong suốt để nhìn thẳng ra sân vườn cực kỳ sáng tạo.


ngôi nhà đẹp nhất việt nam với bếp và phòng khách

Không gian mở giúp cho phòng bếp trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn, ánh nắng ngập tràn.

Thiết kế nội thất phòng khách giản dị với gam màu ghi làm nổi bật lên họa tiết đa màu sắc của những chiếc gối tựa và tranh ảnh vui mắt.

không gian ngôi nhà đẹp nhất việt nam với phòng khách giản dị, hiện đại

Phòng khách giản dị nhưng không kém phần nổi bật với điểm nhấn là những chiếc gối dựa nhiều màu sắc

Phía bên ngoài bếp và phòng khách là khoảng sân vườn trồng cây cối, hoa lá, nuôi chim cảnh. Với việc kết hợp bộ bàn ghế nhỏ nơi sân vườn thơ mộng tạo nên một khung cảnh thật lãng mạn. Những buổi sáng sớm, chiều tà, cùng nhâm nhi ly trà nóng, thưởng cảnh thiên nhiên. Thiết kế này là điểm nhấn đắt giá trong toàn bộ ngôi nhà tạo cho chúng ta cảm giác không còn có sự cách biệt , xóa bỏ những khoảng cách giữa con người và thiên nhiên. Cuộc sống cũng từ đó mà hài hòa, dễ chịu, thanh thản hơn. Nơi đây, ta có thể bỏ mặc sự ồn ào, tấp nập, bon chen nơi thành thị phồn hoa, thả mình vào không gian thơ mộng, xóa tan mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

không gian sân vườn ngôi nhà đẹp nhất việt nam

Sự tinh tế trong từng chi tiết làm tổng thể căn nhà từ phòng khách đến khoảng sân vườn giúp sự mới mẻ,
sáng tạo, hài hòa với nhau


không gian sân vườn đẹp nhất việt nam

Tiếng chim hót líu lo, hòa âm thanh vào trong những làn gió đung đưa những chiếc lá cây dịu nhẹ

Ở phần tiếp theo, tôi sẽ đưa các bạn đến thăm những phần còn lại của ngôi nhà mặt phố 3 tầng "D2 Town House". Cùng đón đọc nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét